ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อหวัดนก 'H7N9' รายแรกของปี

11 ม.ค. 65
ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธ์ุ H7N9 เป็นรายแรกของปีนี้แล้ว โดยเป็นชายวัย 60 ปีที่มาจากแผ่นดินใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีผู้ติดเชื้อต่อจากชายคนนี้หรือไม่...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เขตปกครองพิเศษฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธ์ุ H7N9 รายแรกของปีนี้ โดยเป็นชายวัย 60 ปี ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ จากเมืองซู่โจว ในมณฑลเจียงซู ของจีนแผ่นดินใหญ่ เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ 8 ก.พ. และขณะนี้อาการอยู่ในขั้นทรงตัว

ศูนย์ป้องกันโรค (ซีเอชพี) ของฮ่องกง เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 23 ก.พ. โดยระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้เดินทางมาฮ่องกงเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ก่อนจะเริ่มมีอาการป่วยจากไข้หวัดหลายอย่างรวมทั้ง มีไข้, ไอ, และหายใจสั้น เขาเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลหลายแห่งและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดบวม

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาห้องปฏิบัติการสาธารณสุขของฮ่องกงก็เผยผลตรวจซึ่งชี้ว่า ชายคนนี้ติดเชื้อไข้หวัดนก ทำให้เขาถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลปริ้นเซส มาร์กาเร็ต รายงานของซีเอชพีระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบครอบครัวของผู้ป่วยรายนี้ โดยพบว่าภรรยาของเขาไม่มีอาการป่วยใดๆ แต่ลูกชายมีอาการเจ็บคอ แต่ไม่ได้ติดเชื้อไวรัส H7N9

ตอนนี้ ซีเอชพี กำลังติดตามผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับชายวัย 60 ปีรายนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย
 

แหล่งที่มาของภาพ : www.thairath.co.th
แหล่งที่มาของข้อมูล : www.thairath.co.th/content/582052

ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ (www.thairath.co.th) / ขอขอบคุณภาพประกอบจาก AFP
ข่าวสารอื่นๆ